Banner trái

Chậm kinh 2 ngày sau khi quan hệ có mang thai không?

Đánh giá:

Bài viết quá sơ sàiBài viết ít bổ íchBài viết khá hayBài viết rất bổ íchBài viết tuyệt vời (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Chia sẻ:

Anh Hoài Nam (Hà Nội) mong mỏi: “Vợ chồng tôi kết hôn được 6 tháng rồi nhưng vẫn chưa có em bé mặc dù đời sống sinh hoạt vợ chồng rất đều đặn. Tháng này vợ tôi bị chậm kinh 2 ngày, mua que thử thai 3 lần thì cả 3 đều 1 vạch. Hai vợ chồng hồi hộp không biết chậm kinh 2 ngày sau khi quan hệ có mang thai không? Mong được bác sĩ giải đáp sớm.”.

Khác với trường hợp của H.Nam, bạn Thu Trang lại lo lắng: “Em và bạn trai đã trót “vượt rào” mà không sử dụng biện pháp bảo vệ. Chu kỳ kinh nguyệt tháng này em bị chậm mất 2 ngày rồi. Bác sĩ cho em hỏi chậm kinh 2 ngày sau khi quan hệ có mang thai không?”.

Chậm kinh 2 ngày sau khi quan hệ có mang thai không?

Chậm kinh là một trong những vấn đề phụ khoa gây không ít hoang mang, lo lắng cho chị em, nhất là những người đã từng quan hệ tình dục không an toàn trước kỳ nguyệt san. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp thì hiện tượng chậm kinh sau khi quan hệ tình dục lại là tín hiệu vui vì có thể chị em đã có thai.

Chậm kinh 2 ngày có thai không
Chậm kinh 2 ngày có thai không

Như trường hợp của bạn Hoài Nam và Thu Trang, hai bạn có thắc mắc việc chậm kinh 2 ngày sau khi quan hệ có mang thai không. Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, chậm kinh sau khi quan hệ tình dục không bảo vệ là dấu hiệu điển hình của việc thụ thai thành công nhưng cũng có thể là do những nguyên nhân khác.

Những nguyên nhân chậm kinh 2 ngày sau khi quan hệ:

  • Mang thai: Chậm kinh 2 ngày sau khi quan hệ tình dục rất có thể là dấu hiệu của mang thai. Để chắc chắn, chị em nên dùng que thử thai hoặc đến cơ sở y tế siêu âm và làm xét nghiệm HCG.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ tình dục không an toàn thì hiện tượng chậm kinh là điều hết sức bình thường. Bởi trong thuốc tránh thai có chứa một số thành phần gây mất cân bằng hormone làm chậm quá trình phóng noãn.
  • Mất ngủ, stress kéo dài: Tình trạng căng thăng, mệt mỏi, mất ngủ kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, từ đó dẫn đến chậm kinh 2 ngày thậm chí là nhiều ngày.
  • Ăn uống thất thường: Chậm kinh 2 ngày sau khi quan hệ không loại trừ khả năng là do chế độ dinh dưỡng không đảm bảo, thiếu đạm và một số vitamin A, C, E,…
  • Mắc một số bệnh lý: Nữ giới mắc các bệnh về tuyến yên, tuyến giáp, rối loạn nội tiết tố, u nang buồng trứng,… đều dễ bị rối loạn kinh nguyệt nhất là chậm kinh.

Những dấu hiệu cho thấy bạn có mang thai

Để biết chậm kinh 2 ngày sau khi quan hệ có mang thai không thì ngoài hiện tượng chậm kinh, chị em nên chú ý thêm một số dấu hiệu dưới đây:

Những dấu hiệu bạn đã có thai
Những dấu hiệu bạn đã có thai
  • Người mệt mỏi, thay đổi tâm trạng, thân nhiệt tăng.
  • Xuất hiện những đốm màu nhạt trên da.
  • Đi tiểu thường xuyên hơn mức bình thường.
  • Táo bón do chắc năng ruột bị suy giảm vì sự thay đổi hormone.
  • Ngực căng, đau nhức, đầu ngực mềm và sẫm màu hơn bình thường.

Thông thường, chậm kinh 2 ngày sau khi quan hệ tình dục không an toàn là dấu hiệu của mang thai. Nhưng chậm kinh sau quan hệ cũng hoàn toàn có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai hoặc bệnh phụ khoa mà chị em không biết.

Nếu chậm kinh 2 ngày không kèm theo các dấu hiệu mang thai trên, tốt nữ giới nên chủ động đến các cơ sở chuyên khoa uy tín thăm khám và tiếp nhận tư vấn điều trị từ bác sĩ. Bởi lẽ, tình trạng chậm kinh kéo dài, nhất là chậm kinh do mắc bệnh phụ khoa dễ gây biến chứng nguy hiểm, thậm chí vĩnh viễn cướp đi khả năng làm mẹ của chị em.

Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh địa chỉ: 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tiếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa.

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chat trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

Thắc mắc hỏi ngay - lâu ngày khó chữa

Giúp bạn bảo vệ sức khoẻ trọn đời

Bình luận

Bài viết liên quan

Các bênh thường gặp