Bệnh liệt dương là gì – nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa

Bài viết quá sơ sàiBài viết ít bổ íchBài viết khá hayBài viết rất bổ íchBài viết tuyệt vời (14 votes, average: 5,00 out of 5)

Bệnh liệt dương là gì

Liệt dương hay là tình trạng chức năng tình dục của nam giới bị rối loạn. Được biểu hiện cụ thể là dương vật khi giao hợp không thể cương cứng hoặc không duy trì được độ cương cứng để đi vào âm đạo.

• Nam giới bị liệt dương sẽ khiến dương vật  bị mềm sớm, không có hứng thú trong tình dục, hay không còn cảm giác cực khoái.
  • Theo các nghiên cứu cho thấy, nam giới trên 40 tuổi có khả năng cao hơn mắc bệnh liệt dương (khoảng 5%) và 15%-25% khi ở độ tuổi trên 65.
  • Chính vì thế để có được một cuộc sống hạnh phúc viên mãn, các đấng mày râu cần có cách chữa trị và phòng tránh căn bệnh này một cách kịp thời và hiệu quả.

bệnh liệt dương

Nguyên nhân gây bệnh liệt dương

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh liệt dương ở nam giới. Để có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả thì bạn cần phải tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Trên đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến bệnh liệt dương ở nam giới:

• Tình trạng sức khỏe

Tình trạng sức khỏe là một trong những yếu tố gây bệnh liệt dương ở nam giới. Nam giới có sức khỏe kém hoặc mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, huyết áp, tiểu đường thì có nguy cơ mắc bệnh liệt dương rất cao.

• Do tuổi tác

Nam giới tuổi càng cao thì chức năng sinh dục càng suy dảm do các bộ phận trên cơ thể sẽ dần bị lão hóa, các chức năng sẽ dần suy giảm. Tuy nhiên cũng có nhiều nam giới mắc bệnh liệt dương khi còn rất trẻ.

• Do sử dụng chất kích thích

Sử dụng các chất kích thích thường xuyên như rượu, bia, thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến nam giới mắc bệnh liệt dương.

• Do sử dụng thuốc không đúng:

Việc sử dung bừa bãi hoặc quá lạm dụng một số loại thuốc như thuốc trị huyết áp, thuốc an thần, thuốc chữa bệnh tim, thuốc chống lở loét, thuốc ngủ cũng có thể là nguyên nhân gây lên tình trạng liệt dương ở nam giới.

• Do tâm lý

Nếu để tình trạng luôn lo lắng, căng thẳng, chịu nhiều áp lực trong công việc, stress kéo dài cũng có thể khiến cho bạn mắc phải tình trạng liệt dương.

• Do thủ dâm, tự sướng

Liệt dương cũng có thể do nam giới thủ dâm quá nhiều, một số trường hợp liệt dương cũng có thể là do di truyền.

Biểu hiện, triệu chứng của bệnh liệt dương

Dưới đây các bác sĩ của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ cung cấp cho các bạn một số triệu chứng điển hình của bệnh liệt dương để các bạn có thể dễ dàng nhận biết nó.

• Biểu hiện của dương vật

Bệnh liệt dương sẽ biểu hiện rất rõ lên dương vật. Bạn sẽ thấy dương vật bị teo nhỏ hơn so với bình thường, bìu teo và có kích thước không đều nhau. Khi quan hệ dương vật sẽ rất khó cương cứng hoặc phải cố gắng rất nhiều để cương cứng. Và khi đã cương cứng thì rất khó có thể giữ được độ cương cứng khi đưa vào âm đạo của bạn tình. Điều này sẽ khiến cho cuộc yêu bị gián đoạn, ảnh hưởng không tốt tới tâm sinh lý của cả hai.

• Phong độ giảm sút

Khi nam giới không thể làm cho nữ giới đạt được khoái cảm trong các cuộc yêu, lâu dần sẽ nảy sinh tâm lý chán nản buồn bã, nam giới thì tự ti, dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục.

• Xuất tinh sớm

Nếu nam giới mắc bệnh liệt dương sẽ rất dễ xuất tinh sớm trước khi giao hợp hoặc, khi dương vật nhấp được vài cái đã xuất tinh

• Nhu cầu sinh lý

Nam giới sẽ không có ham muốn tình dục, khó cương cứng khi có kích thích nhạy cảm.

Tác hại của bệnh liệt dương

• Bệnh liệt dương nếu để lâu dài mà không chữa trị kịp thời sẽ để lại rất nhiều tác hại đối với nam giới như
  • Giảm ham muốn tình dục
  • Ảnh hưởng tới tâm sinh lý, khiến nam giới cảm thấy thiếu tự tin, không còn hứng thú trong các cuộc yêu, không thỏa mãn được bạn tình
  • Ảnh hưởng tới đời sống tình cảm vợ chồng, gia đình sẽ không được hạnh phúc trọn vẹn.
  • Để lâu sẽ có thể là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này của nam giới.

liệt dương phải làm sao

Cách chữa bệnh liệt dương

Tùy theo từng nguyên nhân dẫn đến bệnh liệt dương mà phương pháp điều trị cũng sẽ khác nhau.

Điều trị bằng liệu pháp tâm lý

Đây là phương pháp áp dụng đối với những người bị liệt dương do ảnh hưởng tâm lý. Phương pháp này sẽ giúp nam giới có thể loại bỏ những áp lực về mặt tâm lý, tạo tư tưởng thoải mái và sự tự tin mỗi khi quan hệ tình dục. Phương pháp điều trị này cần phải có sự nỗ lực của nam giới và sự giúp đỡ của bạn tình. Nam giới nên tâm sự với bạn tình những khó khăn mà mình đang gặp phải để tạo ra cảm giác thoải mái giữa hai người.Một vài trường hợp có thể nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia hoặc bác sĩ.

Điều trị bằng thuốc

Có rất nhiều các loại thuốc có thể điều trị liệt dương rất nhiều. Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn cần phải có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa vì mỗi người có thể thích ứng với mỗi một loại thuốc khác nhau tùy thuộc vào từng nguyên nhân, mức độ bệnh cũng như tình trạng sức khỏe bản thân. Bạn nên lưu lý không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Điều trị liệt dương bằng phương pháp phẫu thuật

• Đây là phương pháp áp dụng đối với những bệnh nhân bị liệt dương do tai nạn hoặc do bẩm sinh. Các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để điều chỉnh lại những sai sót hoặc khắc phục những nguyên nhân khiến dương vật không bình thường.
  • Điều trị tổng hợp: Để tiến hành phương pháp này các bác sĩ sẽ tiến hành xung điện tim, massage và áp dụng các phương pháp vật lý trị liệu khác để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.
  • Để việc điều trị bệnh có hiệu quả, nam giới nên nên chú ý  bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực bằng cách ăn uống đủ chất, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Những thực phẩm nên sử dụng nhiều đó là: cam, quýt, gan động vật, trứng, rau xanh, các loại hải sản, đặc biệt là hạn chế sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khác.

Cách phòng tránh bệnh liệt dương.

• Không sử dụng các loại chất kích thích, chất gây nghiện như rượu bia, thuốc lá, cà phê…  vì chúng sẽ làm ảnh hưởng tới số lượng tinh trùng, làm chậm quá trình sản sinh hormone của nam giới. Ngoài ra việc sử dụng thuốc lá có nicotine làm giảm áp suất các động mạch, giảm sự lưu thông máu đến dương vật.
  • Chế độ ăn uống phù hợp, không nên ăn quá nhiều dẫn đến thừa cân béo thì làm mất sự cân bằng hormone dẫn tới sự thiếu hụt các hormone ở mỗi nam giới.
  • Không nên sử dụng các loại thuốc kích dục, những loại thực phẩm chức năng tùy tiện. Những sản phẩm này giúp kéo dài thời gian sung mãn cho nam giới trong khoảng thời gian nào đó, nhưng về lâu dài khiến cho cơ cậu bé mất cảm giác là điều không thể tránh khỏi.
  • Thủ dâm nhiều gây ra tình trạng xuất tinh sớm, liệt dương do vậy không lạm dụng thủ dâm, có đời sống tình dục lành mạnh.  Nên đi kiểm tra sức khỏe định kì để sớm phát hiện ra bệnh sớm nhất có thể.